วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ คว้าอันดับ 2 Class B Porsche Carrera Cup Asia สนาม 2

 

        อีก 1 รายการแข่งขันที่เพิ่มเข้ามาใน Thailand Super Series 2016 Round 3-4 ที่มีขึ้นในวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็คือการแข่งขันในรายการ Porsche Carrera Cup Asia ที่เป็นการแข่งขันที่มีนักแข่งมากฝีมือจากหลากหลายประเทศลงเข้าร่วมการแข่งขัน และสำหรับประเทศไทยเองก็ได้ส่งนักแข่งลงเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ซึ่งได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ สังกัด EST Cola Thailand ในรถแข่งหมายเลข 18, สุทธิรักษ์ บุญเจริญ จากทีม True Visions Motorsport ในรถแข่งหมายเลข 78 และ สนธยา คุณปลื้ม สังกัดทีม Racing Spirit Thailand ในรถแข่งหมายเลข 8 และสำหรับในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 นั้นก็จะเป็นการแข่งขัน Race 2 ของ Porsche Carrera Cup Asia 2016 ส่วนผลการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นอย่างไร และนักแข่งไทยจะจบการแข่งขันในอันดับที่เท่าไร เราไปชมกันเลยครับ

 

Maxime JOUSSE ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับแรกใน Race นี้

 

Scott HARGROVE นักแข่งจากทีม OpenRoad Racing ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 2

 

กริดสตาร์ทในอันดับที่ 3 Martin RAGGINGER

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ 1 ในความหวังนักแข่งไทยรอบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11

 

ในกริดสตาร์ทที่ 17 ได้แก่ทาง สุทธิรักษ์ บุญเจริญ 

 

สนธยา คุณปลื้ม นักแข่งไทยจากทีม Racing Spirit Thailand

 

          โดยใน Race นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับแรกก็ได้แก่ทาง Maxime JOUSSE นักแข่งหมายเลข 68 สังกัดทีม Kamlung Racing ตามมาด้วย Scott HARGROVE จากทีม OpenRoad Racing และ Martin RAGGINGER นักแข่งหมายเลข 86 ในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ส่วนทางทีมนักแข่งไทยอย่าง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ในรอบบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ส่วนทาง สุทธิรักษ์ บุญเจริญ ก็ไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 17 และทาง สนธยา คุณปลื้ม ก็ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 22 ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้จะใช้การออกสตาร์ทแบบ Standing Start และมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม

 

Scott HARGROVE ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดีกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก

 

Martin RAGGINGER และ  Nico MENZEL ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และ 3

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่ขยับขึ้นมานำอันดับ 1 ใน Class B

 

คุณ สนธยา คุณปลื้ม ก็ขยับขึ้นมาอยู่ในที่ 21 และ เป็นอันดับที่ 12 ในคลาส B

 

          เมื่อสัญญาณไฟแดงทั้ง 5 ดวงดับลง รถแข่งทั้ง 24 คันก็พุ่งทะยานออกจากกริดสตาร์ทแล้วก็เป็นทาง Scott HARGROVE นักแข่งหมายเลข 21 จากทีม OpenRoad Racing ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในหัวแถว ตามมาด้วย Martin RAGGINGER นักแข่งสังกัด Team Porsche Holding ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Nico MENZEL นักแข่งในสังกัดทีม PICC Team StarChase ส่วนทาง Maxime JOUSSE ที่ออกตัวในอันดับแรกก็ร่วงหล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 ตามหลัง ZHANG Da Sheng นักแข่งจากทีม Fun88 Team Sunfonda ส่วนทางด้านนักแข่งไทยหมายเลข 18 อย่าง วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 Overall และเป็นอันดับ 1 ใน คลาส B ด้านทาง สุทธิรักษ์ บุญเจริญ ก็กระโดดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 และถือว่าเป็นอันดับ 4 ในคลาส B และทางคุณ สนธยา คุณปลื้ม ก็ขยับขึ้นมาอยู่ในที่ 21 และ เป็นอันดับที่ 12 ในคลาส B

 

Maxime JOUSSE ที่ไล่ทวงตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3

 

Mitchell GILBERT นักแข่งหมายเลข 88 ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 

 

สุทธิรักษ์ บุญเจริญ ที่รถแข่งมีปัญหา จนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          ผ่านไป 5 รอบของการแข่งขันผู้นำในอันดับ 1-3 ก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ในอันดับที่ 4 ก็เป็นของทาง Maxime JOUSSE นักแข่งหมายเลข 68 ที่พยายามเร่งเครื่องอย่างหนักเพื่อทวงตำแหน่งคืนกลับมาให้ได้ ตามมาด้วย Mitchell GILBERT นักแข่งหมายเลข 88 จากทีม Absolute Racing ที่ตามมาในอันดับที่ 5 ส่วนทางด้าน วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ก็ถูกทาง YUAN Bo คู่แข่งใน Class B แซงขึ้นเป็นผู้นำใน Class ได้สำเร็จ แต่เมื่อการแข่งขันเดินมาถึงรอบที่ 8 รถแข่งของทางสุทธิรักษ์ บุญเจริญ นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทางด้าน สนธยา คุณปลื้ม ก็สามารถขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในที่ 19 Overall และเป็นอันดับที่ 9 ใน Class B

 

ที่นำยาวมาตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัยในอันดับ 1

 

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งไทยที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ใน Class B

 

สนธยา คุณปลื้ม ที่จบการแข่งขันในอันดับ 9 ในรุ่น Class B

 

          เหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 รอบสนาม การแย่งชิงอันดับผู้นำนั้นเริ่มเข้มค้นขึ้นเรื่อยๆ โดยรถแข่งทั้ง 4 คันต่างก็ไล่กันมาอย่างติดๆ และเมื่อครบกำหนด 13 รอบสนาม ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกก็ได้แก่ทาง Scott HARGROVE นักแข่งจากทีม OpenRoad Racing ตามมาด้วย Martin RAGGINGER นักแข่งหมายเลข 86 และ Maxime JOUSSE นักแข่งหมายเลข 68 จากทีม Kamlung Racing ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วนผู้ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 4 ก็ได้แก่ทาง Nico MENZEL ในรถแข่งหมายเลข 99 และ Mitchell GILBERT ที่ตามมาในอันดับที่ 5 สำหรับทางด้านนักแข่งไทย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ก็สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 และเป็นอันดับที่ 2 ใน Class B และทางคุณ สนธยา คุณปลื้ม ก็สามารถจบการแข่งขันในอับดับที่ 19 และถือว่าเป็นอันดับ 9 ใน Class B นั่นเอง

 

โฉมหน้าผู้ชนะ Porsche Carrera Cup Asia 2016 Race 2

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับใน Class B

 

          สำหรับการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia 2016 ก็จะเดินทางในแข่งขันกันในประเทศไทยกันอีกครั้งปลายปีนี้ในรายการ Bangsaen Granprix 2016 ซึ่งถือว่าเป็นมหกรรมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่แห่งปี ทั้งนี้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ก็ต้องร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ ให้ทัพนักแข่งไทย นั้นสามารถคว้าชัยและสร้างชื่อให้กับประเทศไทยด้วยนะครับ และแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing ก็จะมีผลการแข่งขันพร้อมภาพบรรกาศมาให้ชมกันอย่างแน่นอนครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2559 - 09:45

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook