Bangsaen Grand Prix 2016 กับภาพบรรยากาศความเร้าใจ ณ สนาม Bangsaen Street Circuit

 

          จบกันไปอย่างสวยงามสำหรับงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอาเซียนพร้อมร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ 10 ปี บางแสน กับรายการ Bangsaen Grand Prix 2016 ที่มีกำหนดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี ซึ่งภายในงาน Bangsaen Grandprix 2016 ครั้งนี้ ก็มีรุ่นการแข่งขันสุดมันส์ให้ได้ร่วมลุ้นกันไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2016, TCR Thailand, RAAT Thailand Endurance Championship International นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่มาร่วมสร้างสีสันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Yamaha Parade หรือ Kratingdaeng Drift Show ส่วนภาพบรรยากาศความมันส์และความเร้าใจใน Bangsaen Grandprix 2016 จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันได้เลยครับ

 

 

ฯพณฯ สนธยา คุณปลิ้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

 

          ซึ่งสำหรับพิธีเปิดงาน Bangsaen Grand Prix 2016 อย่างเป็นทางการก็มีขึ้นในเวลา 10.20 น. ของวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สนธยา คุณปลิ้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย มาร่วมเป็นพิธีเปิดการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

 

 

 

ภาพการแข่งขัน  RAAT Thailand Endurance Championship

 

          เริ่มต้นความสนุกของรายการ Bangsaen Grand Prix 2016 ด้วยการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship ซึ่งความสนุกของการแข่งขันในรุ่นนี้ไม่ได้อยู่ที่ความแรงของรถแต่ละคันอย่างเดียว แต่จะอยู่ที่ความพร้อมของทั้งตัวรถ ทีมเซอร์วิสและนักแข่งทั้ง 3 ท่าน ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคของการแข่งขันที่ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง และนี่ถือเป็นหัวใจหลักและสิ่งที่สำคัญในการที่จะทำให้แต่ละทีมนั้นสามารถขึ้นไปบืนอยู่บนโพเดี้ยมได้

 

 

กิจกรรม Yamaha Parade

 

          พักความหฤโหดของการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship ด้วยกิจกรรม Yamaha Parade ที่ทางยามาฮ่าจัดมาเพื่อสร้างสีสันในงานนี้ ซึ่งขบวนพาเหรดในรอบนี้นำโดย แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, ซุป อนุชา นาคเจริญศรี และ เบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ ที่นำขบวนขนเหล่า Biker ชาว Yamaha หลายร้อยชีวิต ขับวนรอบสนาม Bangsaen Street Circuit ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ 

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pickup

 

          เริ่มต้นความมันส์ของการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Pickup ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้จะใช้รถแข่งเป็นรถกระบะที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาวงการรถกระบะไทย ทั้งในด้านของตัวรถเองไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ ช่วงล่าง หรือตัวถัง รวมไปถึงยังเป็นการรวมพัฒนาฝีมือของนักแข่งหน้าใหม่ๆและวงการกระบะดีเซลให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกด้วย

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco

 

          ถัดมาเป็นการเป็นแข่งขันในรุ่นที่เล็กที่สุดอย่าง Thailand Super Eco ที่ถึงแม้ว่ารถที่ใช้แข่งขันจะเป็นรถ Eco Car ขนาดเล็ก แต่เรื่องความมันส์นั้นไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้จะเปิดโอกาสให้นักแข่งรุ่นใหม่ ที่มีใจรักในมอเตอร์สปอร์ตสามารถลงเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมาก

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production

 

          ขยับความแรงของรถที่ใช้แข่งขันขึ้นมาอีกนิดกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production ที่รถแข่งนั้นจะเป็นรถที่มีจำหน่ายในประเทศไทย และใช้ขนาดเครื่องยนต์ 1,500 cc. เท่านั้น ซึ่งนักแข่งแต่ละคนในรุ่นนี้ เป็นนักแข่งที่มากประสบการณ์รวมไปถึงนักแข่งดาวรุ่งหน้าใหม่ จึงทำให้ความสนุกของการแข่งขันนั้นมีให้ลุ้นตลอดของทุกๆโค้งกันแข่งขันเลยทีเดียว

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact

 

          ต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact ที่เป็นรุ่นการแข่งขันอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่แพ้ในรุ่นอื่นๆ เพราะสามารถอัพเกรดความแรงของเครื่องยนต์ และโมดิฟายรถแข่งได้มากกว่ารถแข่งในรุ่น Thailand Super Production ซึ่งนักแข่งที่ลงแข่งขันในรุ่นนี้หลายๆท่านก็เป็นนักแข่งมือเก๋า ที่ทุกคนนั้นคุ้นหน้ากันดี ยิ่งทำให้ความสนุก และเพิ่มความเร้าใจเป็นทวีคูณเลยหล่ะครับ

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super 2000

 

          มาถึงรุ่นการแข่งขัน Thailand Super 2000 กันแล้ว และสำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นการแข่งขันของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาด 2,000 cc. ซึ่งเรื่องความแรงของรถแข่งในรุ่นนี้ก็ต้องบอกว่ามีพละกำลัง และสามารถทำเวลาต่อรอบสนาม Bangsaen Street Circuit ได้ต่ำกว่า 1 นาที 50 วินาที ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างเร็วเลยทีเดียว และในรุ่นนี้ก็มีนักแข่งจากทีมแข่งชั้นนำลงเข้าร่วมการแข่งขันถึง 12 คันเลยทีเดียว

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น TCR Thailand

 

          มาถึงรุ่นการแข่งขันใหม่ล่าสุด ที่กำลังเป็นเป็นที่นิยมทั่วโลกรวมไปถึงในประเทศไทยด้วยกับการแข่งขันในรายการ TCR Thailand ที่เป็นการแข่งขันรถยนต์ Touring Car รูปแบบใหม่ ซึ่งรถแข่งในรายการ TCR Thailand จะเป็นรถแข่ง spec เดียวกับรถแข่งที่ใช้ในรายการ TCR Asia และ TCR International จึงทำให้นักแข่งนั้นสามารถนำรถเข้าไปร่วมการแข่งขันได้เลย โดยนักแข่งในรุ่นนี้ก็เป็นนักแข่งที่มีฝีมือระดับพระกาฬหลายๆคนลงเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น กันตธีร์ กุศิริJack Lemvardนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ และ Carlo Van Dam

 

 

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GT3/TA2 และ Thailand Super Car GTC

 

          ขยับเข้ามาสู่กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GT3/TA2 และ Thailand Super Car GTC โดยในรุ่น Thailand Super Car GT3 ก็เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ McLaren 650S GT3 จากทีม Vattana Motorsport ที่ขับโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม รวมไปถึงการมาวิ่งโชว์ครั้งแรกของ Shane Lewis ยอดนักแข่ง Nascar ชาวอเมริกัน แชมป์ Daytona 24 Hours ที่นำ รถ Ford Mastang TA2 มาสร้างสีสันในครั้งนี้ด้วย ส่วนในรุ่นของ Thailand Super Car GTC นักแข่งแต่ละคนต่างขับเคี่ยวกันจนลุ้นแบบลืมหายใจกันไปเลยครับ

 

 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM 

 

          ปิดท้ายด้วยรุ่นการแข่งขันที่แรงและเร็วที่สุดในงาน Bangsaen Grand Prix 2016 กับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ที่ได้รวบรวมรถแข่งระดับ Supercar ถึง 18 คัน พร้อมนักแข่งระดับชั้นนำของประเทศมากมายไว้เอาในรุ่นนี้ ซึ่งความเร้าใจของเสียงเครื่องยนต์ในรุ่นนี้เรียกได้ว่าดังกึกก้องไปทั่ว ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข เลยทีเดียว

 

 

 

กีกี้ ศักดิ์ นานา ที่ประกาศอำลาวงการด้วยการ Drift โชว์เป็นครั้งสุดท้าย

 

          ส่งท้ายงาน Bangsaen Grand Prix 2016 ด้วยกิจกรรม Kratingdaeng Drift Show ที่เป็นการขับรถดริฟท์โชว์จากทีมกระทิงแดง ซึ่งความพิเศษของการโชว์ในครั้งนี้จะอยู่ที่ กีกี้ ศักดิ์ นานา นักดริฟท์ชื่อดังจากทีม กระทิงแดง จะประกาศอำลาวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเป็นทางการ และจะเป็นการดริฟท์โชว์ครั้งสุดท้าย ซึ่งลีลาการสะบัดตูดของเหล่ารถดริฟท์ใน Kratingdaeng Drift Show ต่างก็เรียกเสียงปรบมือได้ทุกลีลาเลยจริงๆครับ

 

 

 

 

          สำหรับใครที่พลาดความมันส์ของการแข่งขันในครั้งนี้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ ความมันส์ของการแข่งขัน Bangsaen Grand Prix 2017 จะกลับมาอีกครั้ง ในวันที่ 4 - 9 กรกฎาคม 2560 ณ Bangsaen Street Circuit เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี เช่นเคย ซึ่งภาพบรรยากาศและความมันส์เหล่านี้ทาง BoxzaRacing ของเรา ก็ไม่พลาดที่จะเก็บมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอนครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 16 มีนาคม 2560 - 13:01

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook