Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco Round 7

          มาต่อกันด้วยการแข่งขันรายการ Thailand Super Series พร้อมกับการยกระดับเป็น Bangsaen Grand Prix และในการแข่งขันรอบนี้นั้นจะเป็นการแข่งขันของรุ่นเล็กแต่ดุเดือดไม่เเพ้รุ่นใหญ่นั้นก็คือรุ่น Super Eco โดยรถที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นรถ EcoCar ทั้งหมดแต่การขับเขี้ยวในรุ่นนี้เรียกได้ว่าไม่แพ้รุ่นใหญ่ๆในรายการเช่นกันหลังจากที่การควอริฟายไปเมื่อวานนี้อย่างดุเดือดทำให้ตำแหน่งการออกตัวในวันนี้อันดับหนึ่งตกเป็นของ สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ รถแข่งหมายเลข 65 จากทีม KTN Garage Racing ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team อันดับที่ 3 กนพิชิต โตยิ่งเจริญ จากทีม Kratingdaeng Racing Team ส่วนอันดับที่ 4 ตกเป็นของ นฤชิต เกียรติมณีศรี จากทีม Team Donut Racing by Duce Auto และในอันดับที่ 5 ธนวิทย์ อภิปุญญา จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC

 

สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ รถแข่งหมายเลข 65 จากทีม KTN Garage Racing อันดับที่ 1 ในการออกสตาร์ท

 

ออกสตาร์ทอันดับที่ 2 ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

กนพิชิต โตยิ่งเจริญ จากทีม Kratingdaeng Racing Team ที่ออกสาตร์ทในอันดับที่3

 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ในรุ่นนี้จะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 6 รอบสนาม ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร หลังจากที่ไฟสัญญาณออกสตาร์ทดับลงรถแข่งทุกคันก็ต่างพุ่งไปที่ โค้งแรกของสนามเพื่อชิงตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน แต่ยังไม่ทันจบการแข่งขันรอบแรกของการแข่งขันก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถ safety car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขัน ทำให้อันดับการแข่งขันอันดับที่ 1 ตกเป็นของรถแข่งหมายเลข 65 ที่ขับโดย สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ จากทีม KTN Garage Racing อันดับที่ 2 เป็นของ ปวีณ แดงสง่า รถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Kratingdaeng Racing Team อันดับที่ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 45 คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ จากทีม DNA & GT-Tunning อันดับที่ 4 รถแข่งหมายเลข 46  นฤชิต เกียรติมณีศรี จากทีม Team Donut Racing by Duce Auto และอันดับที่ 5 รถแข่งหมายเลข 33 ขับโดย จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR  เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่ 3 รถแข่งหมายเลข 33 นั้นได้โชว์ลีลา แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 และพยายามขับเขี้ยวกับรถแข่งหมายเลข 55 อย่างดุเดือด ซึ่งในขณะนั้นรถแข่งหมายเลข 65 ที่ขับโดย สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ จากทีม KTN Garage Racing ก็เร่งเครื่องทิ้งห่างอันดับที่ 2 ห่างออกไปเรื่อยๆ จนมาถึงช่วงท้ายของการแข่งขัน 5 อันดับผู้นำยังตกเป็นรถแข่งหมายเลข 65 ในอันดับที่ 1 ที่ขับโดย สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ จากทีม KTN Garage Racing ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ปวีณ แดงสง่า รถแข่งหมายเลข 55 จากทีม Kratingdaeng Racing Team อันดับที่ 3 รถแข่งหมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี จากทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR อันดับที่ 4 เป็นรถแข่งหมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศรี จากทีม Team Donut Racing by Duce Auto และอันดับที่ 5 รถแข่งหมายเลข 45 คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ จากทีม DNA & GT-Tunningและไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับจนจบการแข่งขัน

 

ช่วงเริ่มต้นการแข่งขันรถแข่งทุกคันต่างช่วงชิงตำแหน่งผู้นำในช่วงแรกของการแข่งการแข่งขัน

 

การช่วงชิงตำแหน่งอย่างดุเดือดของอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3

 

สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ หมายเลข 65 ทีม KTN Garage Racing ที่ทิ้งห่างอันดับสองในช่วงท้าย

 

สรุปผู้ชนะ 5 อันดับแรกรุ่น Thailand Super Eco R.7 มีดังนี้

1. สุพงษ์ ขำต้นวงศ์ หมายเลข 65 ทีม KTN Garage Racing

2. ปวีณ แดงสง่า หมายเลข 55 ทีม Kratingdaeng Racing Team

3. จักรพันธ์ ด๊ะวี หมายเลข 33 ทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR

4. นฤชิต เกียรติมณีศรี หมายเลข 46 ทีม Team Donut Racing by Duce Auto

5. คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ หมายเลข 45 ทีม DNA & GT-Tunning

 

        สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตเตรียมตัวกันให้พร้อม สีสันความสนุก ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่องาน Bangsaen Grand Prix และสามารถร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Thailand Super Series 2016 สนามที่ 7 และ 8 และการแข่งขัน TCR Thailand ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมสามารถเข้าร่วมชมในสนามแข่งขันหรือสามารถติดตามข่าวสารและชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 กันแบบสดๆ ที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือทางแฟนเพจ Facebook : Thailand Super Series นอกจากนี้สามารถดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง True Sport HD 3 ได้เลยครับ

OTIZ THE OG
เขียนโดย: OTIZ THE OG
เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:12

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook