Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pick Up Round 7

 

          เปิดประเดิมการแข่งขันเป็นรุ่นแรกในรายการ Thailand Super Series 2016 สนาม 7-8 กับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pick up ที่เป็นส่วนหนึ่งของรายการ Bangsaen Grand Prix ที่จัดขึ้นกันในระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนาม Bangsaen Street Circuit เลียบชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ. ชลบุรี โดยการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Pick up Round 7 นี้มีกำหนดการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งในรอบนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 20 คัน ส่วนผลการแข่งขันในสนามนี้จะเป็นอย่างไร เราไปติดตามชมกันได้เลยครับ

 

วริศ อ่อนระยับ นักแข่งหมายเลข 93 ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1

 

ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ได้แก่ทาง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งหมายเลข 22

 

ยุทธ จันทร์เนตร นักแข่งหมายเลข 98 ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4

 

          โดยสำหรับในสนามนี้จะมีกำหนดรอบการแข่งขันทั้งหมด 15 รอบสนาม ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง วริศ อ่อนระยับ นักแข่งหมายเลข  93 จากทีม Singha - Isuza - Nitto - TD Racing Team ขนาบข้างมาด้วย ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งจากทีม Prospeed & Yss Team Thailand ในรถแข่งหมายเลข 22 ในกริดสตาร์ทที่ 3 ก็เป็นของทาง ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักแข่งหมายเลข 92 สังกัดทีม Yss racing shock-singha-Lenso ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง หมายเลข 98 ยุทธ จันทร์เนตร จากทีม Aey ecu shop ป้อ ออโต้แม็ก และ หมายเลข 6 Phillip Johny Massoud จากทีม Kratingdaeng Racing Team ตามลำดับ 

 

ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สามารถแซงขึ้นมานำได้ตั้งแต่ออกตัว

 

วริศ อ่อนระยับ ที่กลับขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบต่อมา ตามมาด้วย ยุทธ จันทร์เนตร

 

ณัฐพร นามจักร ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ในช่วงแรก

 

          ซึ่งเมื่อเริ่มการแข่งขันอันดับของผู้นำก็มีการเปลี่ยนแปลงในทันที เมื่อทาง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งหมายเลข 22 สามารถแซงขึ้นมานำได้ตั้งแต่ออกตัว ตามมาด้วย วริศ อ่อนระยับ นักแข่งหมายเลข 93 และ ยุทธ จันทร์เนตร นักแข่งหมายเลข 98 ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปเพียงรอบเดียว รถแข่งหมายเลข 22 ของทาง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ น่าจะมีปัญหาทำให้ วริศ อ่อนระยับ นักแข่งหมายเลข 93 กลับขึ้นมานำอีกครั้ง ตามมาด้วยนักแข่งหมายเลข 98 อย่าง ยุทธ จันทร์เนตร ในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ณัฐพร นามจักร นักแข่งหมายเลข 46 จากทีม Donut D.N.A Exedy Racing 

 

ยุทธ จันทร์เนตร นักแข่งหมายเลข 98 ที่รั้งอันดับ 2 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

การแย่งชิงอันดับ 3 ระหว่างรถแข่งหมายเลข 92, 12 และ 99

 

ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่นักแข่งหมายเลข 22 เร่งเครื่องในช่วงท้ายจนขึ้นมาติดใน 5 อันดับแรกอีกครั้ง

 

           ผ่านการแข่งขันไป 6 รอบสนามผู้นำในอันดับ 1-3 ก็ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ทาง Phillip Johny Massoud นักแข่งหมายเลข 6 ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 5 เกิดพลาดท่าหลุดโค้งและต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทาง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งหมายเลข 22 ที่น่าจะมีปัญหาในตอนแรก ก็สามารถเร่งเครื่องไต่อันดับขึ้นมาได้เรื่อยๆ จนอยู่ในอันดับที่ 6 ได้อย่างไม่ยากเย็น จนเมื่อในรอบการแข่งขันที่ 12 เมื่อรถแข่งหมายเลข 69 ของทีม แสบออโต้แม็กซ์ - เบิร์ดหลักห้า ที่ขับโดย ฤาชัย เนียมพิบูลย์ เกิดเสียหลักหมุนขวางอยู่กลางสนามและมีล้อหลุดกระเด็นออกมาในสนาม ทำให้ทางผู้จัดการแข่งขันต้องตัดสินใจนำรถ Safety Car ออกมาควบคุมการแข่งขัน และยุติการแข่งขันไปในที่สุด

 

วริศ อ่อนระยับ นักแข่งหมายเลข 93 ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก

 

ยุทธ จันทร์เนตร นักแข่งหมายเลข 98 ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2

 

อันดับที่ 3 ในสนามนี้ตกเป็นของทาง เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ นักแข่งหมายเลข 13 

 

            สรุปผลการแข่งขัน ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่รถแข่งหมายเลข 93 ที่ขับโดย วริศ อ่อนระยับ ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย ยุทธ จันทร์เนตร กับรถแข่งหมายเลข 98 ที่รักษาอันดับที่ 2 ไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 ก็เป็นทางด้านรถแข่งหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ และ รถแข่งหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ที่ไล่บี้แย่งอันดับ 3 กันอย่างสุดมันส์ ส่วนทาง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ นักแข่งหมายเลข 22 ก็สามารถไล่แซงคู่แข่งจนมาจบในอันดับที่ 5 ได้สำเร็จ

 

 

          สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตเตรียมตัวกันให้พร้อม สีสันความสนุก ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่องาน Bangsaen Grand Prix และสามารถร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Thailand Super Series 2016 สนามที่ 7 และ 8 และการแข่งขัน TCR Thailand ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมสามารถเข้าร่วมชมในสนามแข่งขันหรือสามารถติดตามข่าวสารและชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 กันแบบสดๆ ที่ www.thailandsuperseries.net/live/ และทาง Youtube Channel www.youtube.com/c/thailandsuperseries หรือทางแฟนเพจ Facebook : Thailand Super Series นอกจากนี้สามารถดูถ่ายทอดสดแบบ HD ผ่านทางทรูวิชันส์ช่อง True Sport HD 3 ได้เลยครับ

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 09:33

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook