Thailand Super 2000 กับผลการแข่งขันใน Thailand Super Series 2016 Round 2

 

          ขยับความเร้าใจและความแรงของรถแข่งขึ้นมากันซักนิดกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super 2000 ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 ซึ่งใน Round 1 ก็เป็นทาง ชยุส ยังพิชิต จากทีม Singha TT Motorsport ที่คว้าชัยชนะไปครองไว้ได้ โดยมาถึงใน Round 2 นี้ ก็จะลงดวลความเร็วกันในช่วง 13.20 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 และยังคงแข่งขันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เช่นเคย ส่วนผลการแข่งขันใน Round 2 จะเป็นอย่างไร และใครทำผลงานกันเป็นอย่างไรบ้าง เราไปชมภาพและผลไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

เดวิช อยู่เป็นสุข จากทีม DS Travel ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 1

 

Honda City หมายเลข 69 ของทาง พัฒวิช พยัคฆโส ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3

 

Rudolf Yu นักแข่งจากทีม  Singha Cosmo TT motorsport ที่ออกตัวในกริดที่ 3

 

กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สนามนี้ออกตัวในอันดับที่ 4

 

Honda DC5 จากทีม Singha TT Motorsport ที่ออกตัวในอันดับที่ 5

 

          โดยในรอบนี้ตำแหน่งสตาร์ทก็จะใช้ผลการแข่งขันของ Round 1 มารีเวิสจัดอันดับการออกตัว ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 ก็เป็นทาง เดวิช อยู่เป็นสุข ในรถแข่งหมายเลข 13 จากทีม DS Travel ตามมาด้วยอันดับที่ 2 หมายเลข 69 พัฒวิช พยัคฆโส จากทีม Singha By Todd และอันดับที่ 3 อย่าง Rudolf Yu จากทีม Singha Cosmo TT motorsport ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ นักแข่งหมายเลข 19 ชยุส ยังพิชิต จากทีม Singha TT Motorsport ตามลำดับ

 

กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในอันดับ 1 หลังจากออกตัว

 

ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่สามารถไล่แซงจนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ

 

เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ในรถแข่ง Honda Civic จากทีม Sittipol Lipo K45

 

          ซึ่งหลังจากได้รับสัญญารออกตัวไป ทางด้าน กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา และ ชยุส ยังพิชิต ก็ต่างเดินคันเร่งกันอย่างเต็มที่ และสามารถขึ้นมานำอยู่ในอันดับหัวแถวที่ 1 และ 2 ได้สำเร็จ ส่วนทาง Rudolf Yu นั้นรถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ในรอบแรกและต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับนักแข่งหมายเลข 69 พัฒวิช พยัคฆโส ก็สามารถขึ้นมาอยู่ได้ในอันดับที่ 3 ตามมาด้วย ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักแข่งจากทีม Singha Motorsport Team Thailand และ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ นักแข่งหมายเลข 9 ส่วนทาง เดวิช อยู่เป็นสุข จากทีม DS Travel นั้นร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 6

 

มานัต กุละปาลานนท์ Toyota Team Thailand จากทีม ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 

 

รถแข่ง Toyota Altis หมายเลข 64 ของทาง ธนากร บุตรตะวงศ์ 

 

เพียว หงษ์ปาน ที่รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ในรอบที่ 2

 

เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          ผ่านการแข่งขันไปเพียงแค่ 2 รอบ มานัต กุละปาลานนท์ จากทีม Toyota Team Thailand ก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีม ธนากร บุตรตะวงศ์ ในรถแข่ง Toyota Altis หมายเลข 64 ส่วน เพียว หงษ์ปาน อีก 1 นักแข่งสังกัดจากทีม Toyota Team Thailand รถแข่งน่าจะมีปัญหาทำให้ไม่สามารถเร่งเครื่องได้อย่างเต็มที่ แต่เพียงไม่นาน ธนากร บุตรตะวงศ์ ก็เริ่มมีอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งคาดว่ารถแข่งของเขานั้นน่าจะมีปัญหา เช่นเดียวกับทาง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่รถแข่งของเขานั้นมีปัญหาจนทำให้ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้

 

รถแข่งของทาง พัฒวิช พยัคฆโส ที่อยู่ดีดีก็เกิดอาการแผ่วขึ้นมา

 

ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่เครื่องมีปัญหาในรอบก่อนสุดท้าย ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

          เหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 4 รอบ รถแข่ง Honda City หมายเลข 69 ของ พัฒวิช พยัคฆโส ที่นำอยู่ในอันดับที่ 3 นั้นน่าจะมีปัญหา ทำให้อันดับนั้นหล่นลงจากที่ 3 ทำให้ทาง ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากทีม Singha Motorsport Team Thailand สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 โดยมี  มานัต กุละปาลานนท์ นั้นตามมาติดๆ แต่หลังจากที่ขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับที่ 3 กันอยู่สักพักจนเหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 รอบรถแข่งของทาง ธนวุฒิ ภิรมย์ภักดี นั้นก็มีปัญหา ทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อได้และต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนอันดับผู้นำ 1-3 นั้นยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ที่นำยาวตั้งแต่การออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน

 

ชยุส ยังพิชิต จากทีม Singha TT Motorsport ที่คว้าอันดับที่ 2 หลังจบ Round 2

 

มานัต กุละปาลานนท์ ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ

 

อาทิตย์ มาสถิรกุล จากทีม Singha TT Motorsport ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4

 

เดวิช อยู่เป็นสุข ที่ถูกปรับโทษเลยทำให้อันดับหล่นลงไปอยู่ที่ 5

 

          จบการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่ทางนักแข่งหมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จากทีม Singha Motorsport Team Thailand ตามมาด้วย ชยุส ยังพิชิต จากทีม Singha TT Motorsport สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นของ มานัต กุละปาลานนท์ นักแข่งหมายเลข 37 จากทีม Toyota Team Thailand ส่วนอันดับ 4 และ 5 ก็เป็นทาง เดวิช อยู่เป็นสุข DS Travel และ อาทิตย์ มาสถิรกุล จากทีม Singha TT Motorsport ตามลำดับ แต่เนื่องจาก เดวิช อยู่เป็นสุข นั้นไม่ออกสตาร์ทในช่องที่กำหนดทำให้ถูกปรับเพิ่มเวลาไป 30 วินาที ทำให้สุดท้ายอันดับนั้นมาอยู่ในที่ 5

 

ผู้ชนะ Thailand Super 2000 Overall Round 2

 

ผู้ชนะ Thailand Super 2000 Class 1 Round 2

 

ผู้ชนะ Thailand Super 2000 Class 2 Round 2

 

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 20:31

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook