สรัญ เสรีธรณกุล คว้า 3 แชมป์ในการแข่งขัน Thailand Super Car GTM 2016 Round 1-3

 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Car GTM ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 นี้จะถูกกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 10 Round ด้วยกัน โดยใน Round 1 ก็ได้แข่งขันกันไปในศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2559 ส่วนใน Round 2 ก็ได้แข่งกันในวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2559 ซึ่งผู้ที่คว้าชัยชนะไปครองได้ทั้ง 2 Round ก็คือรถแข่ง Lamborghini Huracan หมายเลข 55 ของทาง สรัญ เสรีธรณกุล สำหรับในช่วง 15.25 น. ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 นี้ ก็จะเป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM Round 3 ซึ่งผลการแข่งขันและความมันส์ของการแข่งขันในรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ

 

สรัญ เสรีธรณกุล กับรถแข่ง Lamborghini Huracan ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 

 

Daniel Andrew Bilski นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 2

 

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ในสนามนี้ออกตัวในกริดสตาร์ทในอันดับ 3

 

Henk J. Kiks นักแข่งหมายเลข 26 ที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 4

 

รถแข่ง Holden V8 Supercar ของทาง Craig Corliss

 

          โดยการออกสตาร์ทในรุ่นนี้จะเป็นการสตาร์ทแบบโรลลิ่งสตาร์ท ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง สรัญ เสรีธรณกุล กับรถแข่งหมายเลข 55 เช่นเคย ตามมาด้วย Daniel Andrew Bilski นักแข่งจากทีม B-Quik Racing Team ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักขับจากทีม Toyota Team Thailand ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Henk J. Kiks และ Craig Corliss ในรถ Holden V8 Supercar ตามลำดับ

 

จังหวะชิงอันดับผู้นำของทาง สรัญ เสรีธรณกุล และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

 

Henk J. Kiks ที่ขยับขึ้นมาในอันดับ 3 หลังจากผ่านรอบแรก

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จากทีม Toyota Team Thailand ที่สามารถขึ้นมาอยู่ได้ในอันดับที่ 4

 

          เมื่อออกสตาร์ทไปเพียงไม่กี่โค้งรถแข่ง Toyota 86 ของทาง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นั้นก็เกิดมีควันออกมาในบริเวณล้อ ทำให้ต้องนำรถแข่งเข้า Pit แล้วออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ผู้นำ 5 อันดับแรกมีการเปลี่ยนแปลง โดยในอันดับแรกและอันดับที่ 2 ก็ยังคงเป็น สรัญ เสรีธรณกุล และ Daniel Andrew Bilski ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Henk J. Kiks ที่ขยับขึ้นมา ตามมาด้วย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ อีกหนึ่งนักแข่งฝีมือดีจากทีม Toyota Team Thailand และ Craig Corliss ที่ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 5 แต่แล้ว รถแข่งหมายเลข 26 ของทาง Henk J. Kiks ก็เกิดมีปัญหาในโค้ง 12 ทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขัน ยาวไปจนถึงรอบที่ 7 

 

Craig Corliss ที่รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน

 

Porsche 997 GT3 Cup หมายเลข 6 ของ นภัทร อัสสกุล ที่โดนชนจนต้องนำรถเข้า Pit

 

รถแข่ง Ferrari 458 Italia Challenge หมายเลข 34 ของ กันตศักดิ์ กุศิริ

 

          แต่หลังจากที่ Safety Car เข้าไปได้ยังไม่ทันครบรอบ ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันกันอีกครั้ง เนื่องจากรถหมายเลข 88 ของทาง Craig Corliss นั้นเกิดเสียหลักหมุนไปชนกับรถ Porsche 997 GT3 Cup หมายเลข 6 ของ นภัทร อัสสกุล จากทีม PainKiller Racing Thailand และทำให้ เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ ที่หักหลบนั้นควบคุมรถไม่อยู่หมุนไปอีกคันหนึ่ง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทำให้ทั้ง นภัทร อัสสกุล และ เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ ต้องนำรถเข้า Pit ไปเพื่อทำการเซอร์วิส ส่วนรถแข่งของทาง Craig Corliss นั้นเสียหายจนไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้

 

สรัญ เสรีธรณกุล ที่คว้า 3 แชมป์ ในการแข่งขัน Thailand Super Car Round 1-3

 

2 นักแข่งจากทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่คว้าอันดับที่ 4 และ 5 ในสนามนี้

 

เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ ที่สามารถขึ้นมาจบในอันดับที่ 6 หลังจากที่หมุนไป ในรอบที่ 7

 

Audi R8 ทั้ง 2 คันจากทีม B-Quik Racing Team

 

          การแข่งขันเดินทางมาถึงรอบที่ 11 การแข่งขันก็กลับมาดำเนินการแข่งขันต่ออีกครั้ง ซึ่งผู้นำในขณะนั้นก็ยังคงเป็น สรัญ เสรีธรณกุล ตามมาด้วย Daniel Andrew Bilski ที่ตามติดชนิดไม่ปล่อยให้ห่าง ส่วนอันดับ 3 ก็ตกเป็นของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จาก Toyota Team Thailand ส่วนอันดับ 4 และ 5 ก็เป็น 2 นักแข่งของทาง Singha Motorsport Team Thailand อย่าง วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ โดยการแข่งขันที่เหลือนั้น นักแข่งแต่ละก็รักษาอันดับของตนเองได้จนจบการแข่งขัน ส่วนทาง เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ ก็สามารถไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ได้ หลังจากที่พลาดท่าเสียจังหวะหมุนไปตั้งแต่ในรอบที่ 7 สำหรับ Henk J. Kiks ที่ถึงแม้ว่าจะเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 แต่ก็ต้องถูกปรับโทษบวกไป 60 วินาที เนื่องจากแซงในจังหวะธงเหลือง

 

 

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 20:26

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook