Thailand Super Series 2016 กับผลการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco Round 2

 

          เดินทางกันมาถึงใน Round 2 กันแล้วกับการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco ในรายการของ Thailand Super Series 2016 ซึ่งใน Round 2 นั้นก็มีคิวการแข่งขันกันในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์เช่นเคย โดยการแข่งขันในรอบนี้นั้นอากาศนั้นค่อนข้างที่จะร้อนกว่าเมื่อวานซึ่งน่าจะส่งผลแก่นักแข่งและรถแข่งไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

รัชกร รัฐธนาวุฒิ ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 1 ใน Round 2

 

อันดับสตาร์ทที่ 2 เป็นของทาง เพชร สถาวราวงศ์ จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC

 

ปวีณ แดงสง่า นักแข่งจากทีม Kratingdaeng Racing Team

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI. Racingteam By Sunoco รอบนี้ออกตัวในอันดับที่ 4

 

จักรพันธ์ ด๊ะวี แชมป์เก่าใน Round 1 ออกสตาร์ทในกริดที่ 5

 

          ซึ่งในการออกสตาร์ทในรอบนี้จะใช้ผลการแข่งขันใน Round 1 นั้นมาเป็นผลควอลิฟายในการจัดอันดับออกตัว ซึ่งผู้ที่ได้รับอันดับ 1-5 ใน Round 1 นั้นจะสลับตำแหน่งแบบรีเวิสกันทั้งหมด ทำให้ผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นคนแรกในสนามนี้ก็เป็นทางหมายเลข 69 รัชกร รัฐธนาวุฒิ จากทีม RMI. Racingteam ตามมาด้วย เพชร สถาวราวงศ์ หมายเลข 3 จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC และ ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นของ สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI. Racingteam By Sunoco และ จักรพันธ์ ด๊ะวี แชมป์ใน Round 1 จากทีม Alphafactory Racingt Team by PULZAR ตามลำดับ

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI. Racingteam By Sunoco ที่ขึ้นมานำได้ในรอบแรก

 

รัชกร รัฐธนาวุฒิ ที่รถแข่งเสียหายจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

 

การช่วงชิงจังหวะในการเข้าโค้งในการแข่งขัน Thailand Super Eco

 

          ซึ่งความมันส์ในรุ่นนี้ก็เริ่มขึ้นตั้งแต่ในรอบแรก โดยในช่วงทางตรงรถแข่งหมายเลข 64 สิทธิรณ พรหมสมบัติ จากทีม RMI. Racingteam By Sunoco ก็ได้เบียดรถแข่งจากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC ทำให้ทาง สิทธิรณ พรหมสมบัติ นั้นโดนปรับโทษ Drive Thru ขับผ่าน Pit และก่อนที่จะผ่านการแข่งขันในรอบแรก รถแข่งหมายเลข 69 รัชกร รัฐธนาวุฒิ นั้นเสียหลักในช่วงโค้ง 12 และไปปะทะกับทาง จักรพันธ์ ด๊ะวี หมายเลข 33 ทำให้รถทั้งคู่นั้นหมุนไป และส่งผลให้รถแข่งของทาง รัชกร รัฐธนาวุฒิ นั้นไม่สามารถแข่งขันต่อได้ 

 

สิทธิรณ พรหมสมบัติ ที่โดนปรับโทษให้ขับรถ Drive Thru ขับผ่าน Pit ทำให้อันดับร่วงลงไป

 

กนพิชิต โตยิ่งเจริญ ที่รถเสียหลักหมุนลงไปในบ่อกรวด

 

เพชร สถาวราวงศ์ ที่ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2

 

สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ที่สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3

 

          ในรอบการแข่งขันที่ 4 ผู้นำอย่าง สิทธิรณ พรหมสมบัติ ก็ต้องนำรถขับรับบทลงโทษขับผ่าน Pit ทำให้อันดับผู้นำนั้นมีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้นำในขณะนี้ก็กลายเป็นทาง นักแข่งหมายเลข 55 ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team ส่วนอันดับที่ 2 ก็เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง หมายเลข 3 เพชร สถาวราวงศ์ และ กนพิชิต โตยิ่งเจริญ นักแข่งหมายเลข 22 จาก Kratingdaeng Racing Team แต่ก็เป็นทาง กนพิชิต โตยิ่งเจริญ ที่พลาดท่าเสียจังหวะหมุนไปในจังหวะปะทะอย่างน่าเสียดายทำให้ เพชร สถาวราวงศ์ นั้นขึ้นมาอยู่ อันดับที่ 2 ตามมาด้วยอันดับที่ 3 อย่าง สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ อีกหนึ่งนักแข่งจากทีม Alpha factory racing Team by Pulzar ส่วนทาง ธนวิทย์ อภิปุญญา รถแข่งน่าจะมีปัญหา ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในรอบนี้ไป

 

ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team ที่คว้าอันดับ 1 ได้ในสนามนี้

 

อันดับที่ 2 ใน Round 2 ได้แก่ทาง เพชร สถาวราวงศ์

 

สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ ที่ขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ได้สำเร็จ

 

จักรพันธ์ ด๊ะวี ที่เร่งเครื่องขึ้นมาจบในอันดับที่ 6 ได้หลังจากที่ถูกชนในรอบแรก

 

          และเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 6 รอบ ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกได้เป็นคนแรกก็คือทาง ปวีณ แดงสง่า จากทีม Kratingdaeng Racing Team ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่าง เพชร สถาวราวงศ์ จากทีม Sittipol Lipo k45 Racing Team NC และอันดับที่ 3 อย่าง สุรชัย ลุ้ยประเสริฐ อันดับที่ 4 ก็เป็นทาง นฤชิต เกียรติมณีศรี นักแข่งหมายเลข 46 จากทีม Team Donut Racing by Duce Auto และอันดับที่ 5 ก็ได้แก่ ณัฐพล แก้วกาญจนาเศรษฐ์ จากทีม DNA & GT-Tunning ส่วนทาง จักรพันธ์ ด๊ะวี ก็สามารถไต่อันดับจากการหมุนไปในรอบแรกขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 ได้สำเร็จ

 

 

 

          ส่วนใครมีพลาดชมการแข่งขันไป Thailand Super Series 2016 Round 1-2 ไป ก็สามารถชมย้อนหลังได้ทางทางเว็บไซต์ thailandsuperseries.net และทาง Youtube Channel ที่ youtube.com/c/thailandsuperseries แฟนๆอย่าลืมกดติดตามหรือ Subscribe ช่อง TSS Channel รับประกันว่าเชียร์มันส์ติดจอ สนุกเร้าใจไม่แพ้เชียร์ติดขอบสนามเลยครับ 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2559 - 20:23

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook